Diriya

சிறு மற்றும் நடுத்தர வியாபாரங்களில் (SME) ஊழியர்களின் வருவாய் பிரச்சினைகளை நிவர்த்தி செய்யும் 5 உதவிக்குறிப்புக்கள்

இது உங்களுக்கு ஒரு பாரிய பிரச்சினையாக மாறி வருவதை நாங்கள் புரிந்துகொள்கின்றோம். இலங்கையில் சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழில் வியாபாரங்கள் (SMEs) பொருளாதார வீழ்ச்சியின் காரணமாக அதிகரித்த செலவுடன் போராடுவது மட்டுமல்லாமல், அதிக வேலை திருப்தியை சம்பாதிக்க தொடர்ந்து முயற்சிக்கும் ஊழியர்களையும் சமாளிக்க வேண்டியுள்ளது. அதிகரித்த செலவுகள் (Increased Costs), உற்பத்தித்திறன் குறைதல், பெறுமதித் திறன்கள் மற்றும் அறிவு இழப்பு, ஊழியர்களின் ஊக்கக்குறைவு போன்றவை உங்கள் நிறுவனத்தினை பாதிக்க கூடிய காரணிகள். இந்த சிக்கலைத் தீர்ப்பதற்கான சில உதவி குறிப்புக்களை நாங்கள் கீழே தருகிறோம்:

1. போட்டி இழப்பீடு மற்றும் நன்மைகள்:

· நியாயமான ஊதியம்: சம்பளங்கள் தொழில்துறைகளுக்கு ஏற்ப போட்டித்தன்மையுடன் இருப்பதையும், பணவீக்கம் மற்றும் வாழ்க்கைச் செலவு அதிகரிப்புகளுக்கு ஏற்ப தொடர்ந்து சரிசெய்யப்படுவதையும் உறுதி செய்தல்.

· கவர்ச்சிகரமான நன்மைகள்: சுகாதாரக் காப்பீடு, ஓய்வூதிய திட்டங்கள் மற்றும் ஊழியர்களின் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்தும் ஏனைய சலுகைகளை உள்ளடக்கிய விரிவான நன்மைகள் தொகுப்புகளை வழங்குங்கள்.

2. நேர்மறையான பணிச்சூழல் (Positive Work Environment):

· மரியாதைக்குரிய கலாச்சாரம் (Respectful Culture): ஊழியர்களை மதிக்கும், திறந்த தகவல் தொடர்புகளை ஊக்குவிக்கும், அனைவரையும் கண்ணியத்துடனும் மரியாதையுடனும் நடத்தும் பணியிட கலாச்சாரத்தை வளர்க்கவும்.

· வேலை-வாழ்க்கை சமநிலை: Remote Work அல்லது நெகிழ்வான பணிநேரம் (Flexible Work Hours) போன்ற விடயங்களை வழங்குவதன் மூலம் ஆரோக்கியமான வேலை-வாழ்க்கை சமநிலையை (Work Life Balance) ஊக்குவிக்கவும்.

· பணியாளர் அங்கீகாரம் (Employee Recognition): ஊழியர்களின் பங்களிப்புகளுக்காக அவர்களை அங்கீகரித்து வெகுமதி அளிக்கும் திட்டங்களை செயல்படுத்துதல், மன உறுதியையும் உந்துதலையும் அதிகரித்தல்.

3. தொழில் வளர்ச்சி வாய்ப்புக்கள்:

· பயிற்சி மற்றும் மேம்பாடு (Training and Development): ஊழியர்கள் புதிய திறன்களைப் பெறவும் தங்கள் வாழ்க்கையை முன்னேற்றவும் உதவும் வகையில் தற்போதைய பயிற்சி மற்றும் மேம்பாட்டுத் திட்டங்களில் முதலீடு செய்யுங்கள்.

· தெளிவான தொழில் பாதைகள்: நிறுவனத்திற்குள் வளர்ச்சிக்கான தெளிவான தொழில் பாதைகள் மற்றும் வாய்ப்புகளை வழங்குதல்.

· வழிகாட்டுதல் திட்டங்கள்: வழிகாட்டுதலையும் ஆதரவையும் வழங்கக்கூடிய அனுபவம் வாய்ந்த சக ஊழியர்களுடன் ஊழியர்களை இணைக்க வழிகாட்டல் திட்டங்களை உருவாக்கவும்.

4. வினைத்திறனான தொடர்புமுறைகள் (Effective Communication):

· திறந்த அலைவரிசைகள் (Open Channels): நிர்வாகத்திற்கும் ஊழியர்களுக்கும் இடையில் திறந்த மற்றும் வெளிப்படையான தகவல்தொடர்பு அலைவரிசைகளைப் பராமரிக்கவும்.

· வழமையான பின்னூட்டம் (Regular Feedback): வழக்கமான செயல்திறன் மதிப்பாய்வுகளை நடத்தி, ஊழியர்களை மேம்படுத்த உதவும் ஆக்கபூர்வமான கருத்துக்களை வழங்கவும்.

· ஊழியர் ஆய்வுகள் (Employee Surveys): பணியிட திருப்தி பற்றிய கருத்துக்களை சேகரிக்கவும் முன்னேற்றத்திற்கான பகுதிகளை அடையாளம் காணவும் பணியாளர் கருத்துக்கணிப்புகளைப் பயன்படுத்தவும்.

5. பணியாளர் ஈடுபாடு:

· அணி உருவாக்கும் நடவடிக்கைகள் (Team Building Activities): நட்புறவினை வளர்ப்பதற்கும் ஊழியர்களிடையே உறவுகளை வலுப்படுத்துவதற்கும் அணிகளை உருவாக்கும் நடவடிக்கைகளை ஏற்பாடு செய்யுங்கள்.

· ஊழியர்கள் ஈடுபாடு (Employee Involvement): தீர்மானம் மேற்கொள்ளும் செயற்பாடுகளில் மற்றும் வேலைத்தள மேம்பாடுகளில் அவர்களின் உள்ளீட்டைப் பெறுதல்.

· ஊழியர் ஆரோக்கியத் திட்டங்கள்: உடல் மற்றும் மன ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துவதற்கும், மன அழுத்தம் மற்றும் சோர்வைக் குறைப்பதற்கும் ஆரோக்கிய திட்டங்களை செயல்படுத்தவும்.

மிக முக்கியமான விடயம் என்னவெனில், ஒரு ஊழியருக்கு அவர் வீட்டில் இருப்பது போன்ற உணர்வை ஏற்படுத்த வேண்டும். ஊதியங்கள் சிறப்பாக இருக்கும் சந்தர்ப்பத்தில் பணிச்சூழல் வசதியாக இருந்தால், ஒரு சிலர் மட்டுமே அதை விட அதிகமாக கேட்க முடியும். எனவே ஊழியர்களுக்கான உங்கள் நிறுவனத்தின் மறைப்புள்ளிகளை ஆராய்ந்து அவற்றை உடனடியாக நிவர்த்தி செய்யுங்கள். உங்கள் ஊழியர்களில் முதலீடு செய்வது உங்கள் வணிகத்தின் நீண்டகால வெற்றிக்கான முதலீடு என்பதனை நினைவில் வைத்திருங்கள்.


>>>இலங்கையில் SME களுக்கான அடிப்படை மனித வள நடைமுறைகள்

Exit mobile version