spot_imgspot_img

கடன் மேலாண்மை: வணிக நிறுவனத்திற்கான நிதி நிலைத்தன்மையின் உறுப்புகள் இயக்கம்

சிறிய மற்றும் நடுத்தர வணிக உரிமையாளராகிய நீங்கள் “நாணயநிலை முகாமைத்துவம்” என்னும் பதத்துடன் பரிச்சயமானவராகவோ பரிச்சயமற்றவராகவோ இருக்கலாம். ஆயினும், உங்களது வணிகத்தினை இலகுவான முறையில் கொண்டுசெல்வதற்கு அது முக்கியமான அம்சமாக விளங்குகின்றது. நாணயநிலை முகாமைத்துவம் என்பது உங்களது வணிகத்தில் ஏற்படும் வரவு செலவு சம்பந்தப்பட்ட பணத்தைக் கையாளுதலுடன் தொடர்புபட்டதாகும். ஊங்களது வாடிக்கையாளர்கள் உரிய வேளையில் பணம் செலுத்தியுள்ளார்களா என்பதையும் தேவைப்படுகின்ற வேளைகளில் உங்களுக்கு விநியோகம் செய்பவர்களுக்கான பணத்தைச் செலுத்த உங்களுக்கு முடியுமாக உள்ளதா என்பதையும் உறுதிப்படுத்துவதை இது உள்ளடக்குகின்றது. சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறை உரிமையாளர் என்ற வகையில் நாணயநிலை முகாமைத்தும் பற்றிய அடிப்படைகளை அறிந்துகொள்ளுதல் வணிகத்தின் நாளாந்த செயற்பாடுகளில் பெரிதும் நன்மை பயக்கக்கூடியதாகும். உங்களது வாடிக்கையாளர்கள் நம்பிக்கைக்குப் பாத்திரமானவர்களாக விளங்குகின்றார்களா என்பதைப் பரிசோதிப்பதற்கும் வழங்க வேண்டிய கடன்தொகை எவ்வளவு என்பதை நிர்ணயித்துக்கொள்வதற்கும் பணம் செலுத்துகின்ற நடைமுறையை சரிவரப் பேணிக்கொள்வதற்கும் Niவையான செயற்பாடுகளை சாதாரண நாணயநிலை முகாமைத்தும் உள்ளடக்குகின்றது. இத்தகைய விடயங்களில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம் நீங்கள் உங்களது நிதியைப் பாதுகாத்துக்கொள்ளவும், பண இழப்பைத் தவிர்த்துக்கொள்ளவும் முடியும் என்பதோடு உங்களது வாடிக்கையாளர்களுடனும் விநியோகத்தர்களுடனும் வலுவான உறவைக் கட்டியெழுப்பவும் முடியும்.

வணிகங்களில் நாணயநிலை முகாமைத்துவம் செய்கின்ற போது, வாடிக்கையளர்களின் “கடனடைப்புத் திறனை மதிப்பீடு செய்தல்” முக்கியமானதொரு அம்சமாக விளங்குகின்றது. அவர்கள் உரிய வேளைக்கு உங்களுக்குப் பணம் செலுத்துவதற்கான நம்பகத்தன்மையையும் அதற்கான இருப்பையும் கொண்டுள்ளார்களா என்பதைப் பரிசோதிப்பதனை இது கருதுகின்றது. கடனடைப்புத் திறனை மதிப்பீடு செய்தல் என்பது வாடிக்கையாளர்களின் நிதிசார் பின்புலத்தையும் அவர்கள் பணம் செலுத்துகின்ற தன்மைகளையும் ஆராய்வதனைக் குறித்து நிற்கின்றது. இவ்வாறு செய்வதன் மூலம், சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் அத்தகைய வாடிக்கையாளர்களுக்கு கடன்களை வழங்குவது குறித்த தீர்க்கமான முடிபுகளை எட்ட முடியும். நீங்கள் பாடுபட்டு உழைத்த பணத்தினை அவர்களுக்கு வழங்குவதற்கு முன்னர் அவர்களைப் பற்றி நன்கு அறிந்துகொள்ளுதலே இதுவாகும். இவ்வழிகள் மூலமாக, சம்பவிக்கக்கூடிய இழப்புகளிலிருந்து நீங்கள் தவிர்ந்துகொள்ள முடியும் என்பதோடு கௌரவமான முறையில் தமது கொடுப்பனவுகளை மேற்கொள்ளக் கூடிய வகையிலான வாடிக்கையாளர்களுடன் நீங்கள் கொடுக்கல் வாங்கலில் ஈடுபடுவதனையும் உறுதிப்படுத்திக்கொள்ள முடியும். கடனடைப்புத் திறனை மதிப்பீடு செய்வதற்கு நேரம் ஒதுக்குவது உங்களது பணப்புழக்கத்தைப் பாதுகாப்பதற்குத் துணைபுரிவதோடு உங்களது வணிகத்தில் ஆரோக்கியமானதொரு நிதி நிலைமையினைப் பேணுவதற்கும் துணைபுரிகின்றது. மேலும், வணிகத்தில் காணப்படுகின்ற பொறுப்புடைமைகளுடன் ஒப்பிடுகையில் அதன் மூலம் கிடைக்கின்ற பலாபலன்கள் அதிகமாக அமையும்.

நாணயநிலை முகாமைத்துவத்தில் உள்ள மற்றுமொரு முக்கிய அம்சம்தான் உங்களது வாடிக்கையாளர்களுக்கான “கடன் வழங்குவதற்கான மட்டுப்பாடுகளை நிர்ணயித்தல்” ஆகும். கடன் வழங்குவதற்கான மட்டுப்பாடுகளை நிர்ணயித்தல் என்பது ஒவ்வொரு வாடிக்கையாளருக்கும் கடன் வழங்குவதற்கு எவ்வளவு தொகை உங்களுக்கு சாத்தியமாகும் என்பதனை வகுத்துக்கொள்ளுதல் ஆகும். வாடிக்கையாளர்கள் மீள்செலுத்தத்தக்க வகையிலான தொகையை அவர்களுக்கு மட்டுப்படுத்தி நிர்ணயம் செய்தலையே இது குறிக்கின்றது. உங்களது நிதி உறுதிப்பாட்டைத் தக்கவைத்துக்கொள்ளும் வகையில் வாடிக்கையாளர்களுடன் நெகிழ்வுத் தன்மை கொண்ட சமநிலையைப் பேணுவது முக்கியமானதாகும். பொருத்தமான முறையில் கடன் மட்டுப்படுத்தல்களை நிர்ணயிப்பதன் மூலம் சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறையில் வாடிக்கையாளர்கள் தாம் பணம் செலுத்துவதற்கு எடுக்கின்ற முயற்சிகளை விட அத்தொழிற்றுறையில் தங்கியிருக்கின்ற சூழ்நிலைகளைத் தவிர்த்துக்கொள்ள முடியும். தாமதமாக கொடுப்பனவினை மேற்கொள்ளல் அல்லது கொடுப்பனவு மேற்கொள்ளத் தவறுதல் போன்ற இடர்பாடுகளை இழிவாக்குவதற்கும் அறவிட முடியாக் கடன்களைக் குறைப்பதற்கும் இது துணைபுரிகின்றது.

“கடன் கட்டுப்பாட்டு நடவடி முறைகள்” வணிக நிதிகளை முகாமை செய்வதற்கும் சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் உரிய வேளைக்கு பணம் செலுத்தப்படுவதனை உறுதிப்படுத்துவதற்கும் உரிய முக்கிய கருவிகளாகும். பணம் செலுத்துகின்ற நடவடிக்கைகளில் பின்பற்றும் வகையிலான தெளிவான கொள்கைகளையும் நடைமுறைகளையும் வாடிக்கையாளர்களுக்கு நிறுவுவதை கடன் கட்டுப்பாட்டு நடவடி முறை கொண்டுள்ளது. விலைக் குறிப்புப் பட்டியல்களையும் பணம் செலுத்துவதற்கான நியதிகளையும் நிர்ணயித்தல், தாமதமாகி மேற்கொள்ளப்படுகின்ற கட்டணங்களுக்கான தண்டங்களை வரையறை செய்தல், மிகைக்கட்டணங்கள் தொடர்பான விலைக்குறிப்பீடுகளைக் கேட்டுப் பெற்றுக்கொள்வதற்கான நடைமுறையினை அமுல்படுத்தல் ஆகிய விடயங்களை இது உள்ளடக்குகின்றது. சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் கடன் கொடுக்கல் வாங்கல்களைக் கட்டுப்பாட்டுடன் பேணுவதற்கும் கட்டணம் செலுத்தப்படாமல் இருப்பதை அல்லது தாமதமாகக் கட்டணம் செலுத்தப்படுவதை இழிவாக்குதல் போன்றவற்றுக்கு இந்த நடவடி முறைமைகள் துணைபுரிகின்றன. மேலும், கடன் காப்புறுதி அல்லது கட்டணம் செலுத்தப்படாமல் இருப்பதன் காரணமாக ஏற்படுகின்ற இழப்புகளிலிருந்து உங்களைக் காத்துக்கொள்வதற்கான ஏற்பாடுகள் போன்றவற்றை நீங்கள் கவனத்திற்கொள்ளுதல் வேண்டும். இத்தகைய கடன் கட்டுப்பாட்டு நடவடி முறைமைகளை நடைமுறைப்படுத்துவதன் மூலமாக சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் பணப்புழக்கத்தைப் பாதுகாத்துக்கொள்ளவும், நிதிசார் நெருக்கடிகளுக்கான வாய்ப்புகளைக் குறைத்துக்கொள்ளவும், வாடிக்கையாளர்களுடன் சாதகமான உறவுகளைப் பேணவும் முடியும்.

கடனடைப்புத் திறனை மதிப்பீடு செய்ததன் பிற்பாடு கடன் மட்டுப்பாடுகளை நிர்ணயித்தல், கடன் கட்டுப்பாட்டு நடவடிமுறைகளை நடைமுறைப்படுத்துதல், அவற்றைத் தொடர்ச்சியாகக் கண்காணித்து பின்தொடருதல் ஆகியன அத்தியாவசியமானவையாகும். எந்தவொரு வணிகத்திலும் வினைத்திறனான வகையில் கடன் முகாமையினை மேற்கொள்வதற்கு கண்காணிப்பும் பின்தொடர்தலும் இன்றியமையாத பங்கினை ஆற்றுகின்றன. கடன் கொடுக்கல் வாங்கல் மீதும் வாடிக்கையாளர்களின் பணம் செலுத்துகின்ற நடவடிக்கைகளிலும் உன்னிப்பான பார்வை வைத்திருப்பதையே கண்காணித்தல் கருதுகின்றது. கணக்குகளை அவ்வப்போது பெற்றுக்கொள்வதற்காக அவற்றைத் தொடர்ச்சியாகப் பரிசீலனை செய்தல் மற்றும் கட்டணங்கள் வேளா வேளைக்குச் செலுத்தப்படுகின்றனவா என்பதனையும் கண்டறிதல் ஆகிய விடயங்களை இது கருதுகின்றது. சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் நேரக்கூடிய ஆபத்துகளை அல்லது தாமதமாகுகின்ற கட்டணங்களைத் துரிதமாக இனங்காண்பதற்கும் அவை குறித்து உடனடி நடவடிக்கை மேற்கொள்வதற்கும் கண்காணிப்பு நடவடிக்கை வழிவகுக்கின்றது. பின்தொடர்தல் என்பது மிகைக் கட்டணத்தைச் செலுத்த வேண்டியுள்ள வாடிக்கையாளர்களை நாடிச் செல்லுவதையும் அல்லது கட்டணம் செலுத்துவதில் தீராத பிணக்குகளைக் கொண்டுள்ள வாடிக்கையாளர்களை  நாடிச்செல்வதையும் குறிக்கின்றது. வாடிக்கையாளரகளுடன் நட்புறவுடனும் தொழில்முறையிலும் தொடர்பாடுவதும் அவர்கள்தம் கட்டணம் செலுத்தற் கடப்பாடுகளை நினைவூட்டுவதும் தீர்வுகளை எட்டுவதற்கு ஒன்றிணைந்து செயற்படுவதும் முக்கியமான விடயங்களாகும். வணிகங்களில் உரிய வேளைக்கு கட்டணங்களைப் பெற்றுக்கொள்வதற்கும் ஆரோக்கியமான பணப்புழக்கத்தைப் பேணுவதற்கும் இத்தகைய ஆக்கபூர்வமான அணுகுமுறை துணைபுரிகின்றது. கடன் சம்பந்தப்பட்ட கொடுக்கல் வாங்கல்களின் போது கண்காணிப்பாக இருப்பது சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் நிதி விடயங்களில் சிறந்து விளங்குவிளங்குவதற்கும் எத்தகைய சிக்கலையும் உடனுக்குடன் தீர்த்துக்கொள்வதற்கும் வாடிக்கையாளர்களுடன் வலுவான உறவினைப் பேணுவதற்கும் வழிவகுக்கும்.

எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக, கடன் முகாமைத்துவம் என்பது ஆரம்பகட்டத்தில் பரிச்சயமற்றமதாகவோ அச்சம் வாய்ந்ததாகவோ அமையக்கூடும். ஆயினும், அதன் அடிப்படைக் கொள்கைகளை அறிந்துகொள்ளுதல் சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைக்குப் பாரிய நன்மைகளைப் பெற்றுக்கொடுக்கின்றது. வாடிக்கையாளர்களின் கடனடைப்புத் திறனை மதிப்பீடு செய்துகொள்வதன் மூலமாகவும் கடன் மட்டுப்பாடுகளை நிர்ணயித்துக்கொள்வதன் மூலமாகவும் கடன் கட்டுப்பாட்டு நடவடிமுறைகளை நடைமுறைப்படுத்துவதன் மூலமாகவும் கடன் கொடுக்கல் வாங்கல்களைக் கண்காணிப்புச் செய்வதன் மூலமாகவும் சிறிய மற்றும் நடுத்தர தொழிற்றுறைகளில் பணப்புழக்கத்தினைப் பாதுகாத்துக்கொள்ளவும், இடர்களை இழிவாக்கிக்கொள்ளவும், வாடிக்கையாளர்களுடனும் விநியோகத்தர்களுடனும் ஆரோக்கியமான உறவுகளைக் கட்டியெழுப்பவும் முடியும். இந்நடைமுறைகளை ஏற்று நடப்பது நிதிசார் உறுதிப்பாட்டினைப் பேணுவதற்கும், பேண்தகு வளர்ச்சியை ஈட்டிக்கொள்வதற்கும், போட்டிமிகு வணிக சூழலில் நின்று வளர்ச்சிகாண்பதற்கும் துணைபுரிகின்றது. எனவே, கடன் முகாமைத்துவ உலகத்தினைக் கண்டறிந்துகொள்வதற்கான அறிவையும் கருவிகளையும் உங்களுக்கு வழங்கி வணிகங்களில் சாத்தியமான வெற்றிகளைத் திறந்து தருகின்ற நாம் அனைவரும் ஒன்றிணைந்து பயணிப்போம்.


Diriya Sri Lanka
Diriya Sri Lankahttps://www.diriya.lk
Diriya.lk is a sustainability and social innovation initiative of Dialog Axiata PLC. The content available herein is aimed solely for the purposes of educating, guiding and assisting Micro, Small and Medium Enterprises (MSMEs) in navigating the challenges of the fast paced business world. As such, Dialog Axiata PLC, its staff, its officers or Directors shall not be liable for any direct, indirect, incidental, special, consequential, or punitive damages or damages for any loss of profits, revenue, business, savings or data, incurred due to the use of the content available on Diriya.lk.

Get in Touch

ஒரு பதிலை விடவும்

தயவு செய்து உங்கள் கருத்தை உள்ளிடவும்!
இங்கே உங்கள் பெயரை உள்ளிடவும்

spot_imgspot_img

Related Articles

spot_img

Get in Touch

Latest Posts

X