முன்மொழிவு இறுதி விற்பனை ஆவணமாகும். உங்கள் வணிகத்தை வெல்லும் ஒரு திட்டத்தை உருவாக்குவது ஒரு நுட்பமான கலை. நீங்கள் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் மற்றவருக்கு முன்மொழிவது கிட்டத்தட்ட கடினம். இது காலப்போக்கில் நீங்கள் மேம்படுத்தக்கூடிய ஒன்று. இருப்பினும், ஒரு முன்மொழிவை உருவாக்கும் போது சில செய்ய வேண்டியவை மற்றும் செய்யக்கூடாதவை உள்ளன. அவை என்னவென்று தெரிந்து கொள்வோம்.
செய்ய வேண்டியவை;
- வாடிக்கையாளரின் எதிர்பார்ப்பு என்ன என்பதை எப்போதும் நினைவில் வைத்துக் கொள்ளுங்கள்.
- நீங்கள் முன்வைக்கப் போகும் கருத்து அல்லது தயாரிப்பைப் பற்றிய முழுமையான புரிதல் வேண்டும்.
- வருங்கால வாடிக்கையாளருக்கு புரியும் வகையில் பயன்படுத்துங்கள், உங்களை அவர்களின் இடத்தில் வைத்து சிந்தியுங்கள், எப்போதும் அவர்களின் இடத்தில் உங்களை கற்பனை செய்துகொள்ள முயற்சி செய்யுங்கள்.
- அவர்களின் கேள்விகளுக்கு முடிந்தவரை தெளிவாக பதிலளிக்கவும்.
- உங்கள் முன்மொழிவை அதிகமாக விற்கவோ அல்லது குறைவாக விற்கவோ முயற்சிக்காதீர்கள். அதை அப்படியே விளக்கவும்.
செய்யக்கூடாதவை;
- உங்கள் முன்மொழிவைப் பற்றி ஒருபோதும் பொய் சொல்லாதீர்கள்.
- அதை மிகவும் நீட்டிக்க வேண்டாம், எப்போதும் முற்றிலும் தேவையானவற்றை மட்டும் சேர்த்துக்கொள்ளவும்.
- அதீத நம்பிக்கையோ கர்வமோ கொள்ள வேண்டாம். எப்பொழுதும் உங்கள் தொனியைப் பற்றி சிந்தியுங்கள். எந்தவொரு கவனக்குறைவான தவறுகளையும் செய்யாமல் இருக்க முயற்சி செய்யுங்கள். உங்களால் முடிந்தவரை உங்கள் முன்மொழிவை தீர வாசித்து விளங்கிக் கொள்ளுங்கள்.
ஆனால், ஒரு வெற்றிகொள்ளும் முன்மொழிவை உருவாக்க உங்களுக்கு முடியும் என்று நீங்கள் நினைத்தால், மேற்கொண்டு செல்லுங்கள். செய்கையில் நிரூபியுங்கள்! இவை உங்களை சரியான பாதையில் கொண்டு செல்வதற்கான வழிகாட்டுதல்கள். இது உங்கள் முதல் திட்டமா அல்லது உங்களின் ஒரு பில்லியனாவது திட்டமா என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல் இவற்றைப் பின்தொடரவும். நல்ல அதிர்ஷ்டம் கிடைக்க வாழ்த்துக்கள்!